รีวิวซีรีส์ Shameless (2011)

  • ชื่อเรื่อง Shameless
  • ปีที่ฉาย 2011
  • ประเภท Series
  • แนว Comedy, Drama
  • IMDb 8.5

Shameless รีเมคจากอเมริกา ครอบครัว Gallagher ถูกถอนรากถอนโคนจากที่ดิน Chatsworth ใน Stretford และย้ายไปอยู่ที่โปรเจ็กต์ในชิคาโก โดยมีนักแสดงชุดใหม่ที่นำโดยWilliam H Macy รับบทเป็น Frank และสำนวนภาษาอังกฤษก็ถูกทิ้งร้างที่ไหนสักแห่งเหนือมหาสมุทรแอตแลนติกตอนเหนือ

และนั่นคือความแตกต่างทั้งหมดเท่าที่เกี่ยวกับบทละคร ฉันดูตอนนำร่องของต้นฉบับอีกครั้งทันทีหลังจากนั้นและก็แทบจะเหมือนเดิมทุกประการ แม้กระทั่งฉาก แทบจะถึงเนื้อความด้วยซ้ำ ฉันคิดว่าบทละครยังคงเหมือนเดิมประมาณ 80% เหมือนกับดูการแสดงละครเรื่องเดียวกันในเวอร์ชันอื่น ดังนั้นมีเพียงนักแสดงและฉากใหม่เท่านั้น

แล้วพวกเขา นักแสดง ฉาก และการผลิตล่ะ? เมซี่อาจเป็นดาราดัง แต่เขาก็ไม่ได้เก่งเท่าเดวิด เธรลฟอลล์เลย เขาเป็นคนติดเหล้าจนดูไม่น่าเชื่อถือเลย เขาดูดีเกินไป ฮอลลีวูดเกินไป ไม่ยุ่งวุ่นวายและสิ้นหวังพอ เขาดูฮอลลีวูดเกินไปด้วย และก็เหมือนกับพวกเขาทั้งหมด ฟันของพวกเขาดูดีเกินไป ดูเย้ายวนเกินไป ดูเอ็มมี่ รอสซัม (พูดตามตรง มันยากที่จะไม่ทำแบบนั้น) ในบทฟิโอน่า เธอสมบูรณ์แบบ ฉากก็เช่นกัน บ้านของครอบครัวกัลลาเกอร์ ดูดีสำหรับฉันและใหญ่โตมาก ถ้าความยากจนคือเรื่องใหญ่โต ฉันก็คงไม่รังเกียจที่จะมีส่วนนี้ โดยเฉพาะถ้ามีรอสซัมอยู่ด้วย

บางทีอาจเป็นเพราะพวกเขาไม่สามารถเผชิญกับความยากจนที่นั่นได้ พวกเขาไม่ต้องการให้มันปรากฏบนโทรทัศน์ คุณอาจพูดได้ว่าพวกเขาไม่ได้ไร้ยางอายนัก ในขณะที่ที่นี่มีความภาคภูมิใจในความยากจนอยู่บ้าง เวอร์ชันสหรัฐฯ ก็มีความละเอียดอ่อนน้อยกว่าเช่นกัน ดังนั้นเด็บบี้จึงวางหมอนไว้ใต้หัวของแฟรงก์เมื่อเขาล้มลงอย่างหมดแรงบนพื้น เพื่อให้เขารู้สึกสบายตัวขึ้นและตอกย้ำประเด็นสำคัญ: เฮ้ คนเหล่านี้อาจไม่มีเงินมากนัก แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีความรักเกิดขึ้น ข้อความในต้นฉบับก็เหมือนกัน เพียงแต่ไม่ชัดเจนนัก มันดูจริงและน่าประทับใจมากขึ้นเพราะเหตุนี้