รีวิวซีรีส์ Arthdal Chronicles (2019) อาธดัล สงครามสยบบัลลังก์

  • ชื่อเรื่อง Arthdal Chronicles อาธดัล สงครามสยบบัลลังก์
  • ปีที่ฉาย 2019
  • ประเภท Series
  • แนว Action, Drama, Fantasy
  • IMDb 8.3

Arthdal ​​Chronicles มีแนวโน้มที่จะได้รับการยกย่องจากความทะเยอทะยานของมัน สร้างโดยนักเขียน/ผู้กำกับมากประสบการณ์อย่าง Kim Won-Seok และ Kim Young-Hyun เป็นซีรีส์เกาหลีทุนสร้างขนาดใหญ่ที่มีเรื่องราวในสมัยโบราณ และได้รับการออกแบบมาเพื่อสำรวจแนวคิดที่เป็นหัวใจสำคัญของการกำเนิดของอารยธรรมสมัยใหม่ โดยนำเสนอชนเผ่าที่มีส่วนร่วมในการต่อสู้ทางการเมืองและดินแดน และบอกเป็นนัยถึงการดำรงอยู่ขององค์ประกอบเหนือธรรมชาติ ไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม Arthdal ​​ชวนให้นึกถึงซีรีส์ HBO ยอดฮิตที่เพิ่งจบลงไปเมื่อไม่นานมานี้แต่ยังคงไม่มีชื่ออยู่ สมมุติว่ามันคล้องจองกับ “เปลวไฟแห่งกระดูก”

ในด้านหนึ่งคือพวก Sarams ซึ่งเป็นมนุษย์ที่มีสติปัญญาในการเพาะปลูกเกษตรกรรมและเข้าใจว่าการควบคุมดินแดนนั้นเท่ากับพลัง อีกด้านคือนีแอนธัล ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีเทคโนโลยีด้อยกว่าซารัม แต่มีร่างกายที่เหนือกว่าด้วยระยะขอบที่สำคัญ พวกมันมีความเร็ว ความแข็งแกร่ง และความว่องไวเหนือมนุษย์ เมื่อมองแวบแรก เราสามารถแยกแยะมนุษย์นีทัลได้ด้วยริมฝีปากสีฟ้า ซึ่งเป็นลักษณะของเลือดสีน้ำเงินที่ไหลผ่านร่างกายของพวกเขา นีแอนทัลสามารถฝันได้ ในขณะที่ซารัมทำไม่ได้

มีการประชุมของผู้นำกลุ่มทั้งสอง ชาวนีธัลส์สวมกระโหลกเสือเขี้ยวดาบเป็นหมวก ส่วนชาวซารัมสวมหัวหมีและหนังสัตว์ ความพยายามของ Sarams ที่จะร่วมมือกับ Neanthals ล้มเหลว และมีความแตกต่างที่ชัดเจนในปรัชญาระหว่างพวกเขา – ความก้าวหน้าเทียบกับการถดถอย การปฏิบัติจริงกับจิตวิญญาณ สิ่งนี้ไม่ได้หยุดแผนการของ Sarams ที่จะยึดครองดินแดนเพิ่มเติม ดังนั้นพวกเขาจึงวางยาพิษ Neanthals ด้วยผ้าห่มเคลือบอีสุกอีใส เผาค่ายของพวกเขา และให้คำมั่นว่าจะตามล่าผู้พลัดหลง