รีวิวซีรีส์ My Demon (2023) ปีศาจของฉัน

  • ชื่อเรื่อง My Demon ปีศาจของฉัน
  • ปีที่ฉาย 2023
  • ประเภท Series
  • แนว Comedy, Drama, Fantasy
  • IMDb 8.6

รีวิวซีรีส์ My Demon (2023) ปีศาจของฉัน ในโชซอนเมื่อ 200 ปีที่แล้ว เราเห็นปีศาจตัวหนึ่ง จองกูวอน (ซงคัง) กำลังทำงาน คุกคามโบสถ์ที่เต็มไปด้วยผู้คน จากนั้นจึงทำข้อตกลงกับชาวประมงที่หิวโหย ข้อตกลง: ชาวประมงจะไม่มีวันอดตาย แต่ในอีกสิบปีเขาจะตาย และกูวอนจะนำวิญญาณของเขาไปยังที่ที่เขาอาศัยอยู่ ซึ่งก็คือนรก

ตัดภาพมาจนถึงปี 2023: Do Do-he (Kim Yoo-jung) เป็น CEO แผนกอาหารและเครื่องดื่มของ Mirae Group ประธานกลุ่ม Joo Cheon-sook (Kim Hae-sook) ผู้รับเลี้ยง Do-he เมื่อพ่อแม่ของเธอเสียชีวิตเมื่อ 20 ปีก่อน เธอก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดในวงการตั้งแต่อายุยังน้อย และมีแนวโน้มจะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานอย่างแน่นอนเมื่อชอนซุกเสียชีวิต แต่เธอได้รับการแข่งขันมากมายจากสมาชิกหลายคนในครอบครัวของ Cheon-sook ซึ่งโดยทั่วไปแล้วประธานหญิงจะปฏิบัติต่อพวกเขาด้วยความดูถูกเหยียดหยาม

โดเฮถูกส่งไปนัดบอดโดยชอนซุก แต่ไม่อยากไป ชอนซุกบอกเธอว่าเธอจะไม่ได้รับการตรวจสุขภาพที่เธออยู่ระหว่างดำเนินการหากโดฮีไม่ผ่าน

ในระหว่างนี้ เราเห็นกูวอนสวมเสื้อผ้าสมัยใหม่ รวบรวมดวงวิญญาณของหัวหน้าอาชญากรที่เขาทำให้ร่ำรวยและมีอำนาจ

ด้วยความกลัวเดทนี้ โดเฮจึงไปที่ร้านอาหารเพื่อดูว่าชายที่เธอคิดว่าเป็นคู่เดตของเธอเช่าร้านนั้น Goo-won เป็นคนที่ไม่ใส่ใจและหยาบคายโดยสิ้นเชิง ส่วน Do-he ไม่เคยเป็นประเภทออกเดทเลย กลับแสดงอาการเมินเฉยและความหยาบคายกลับคืนมา เธออยู่อย่างสุภาพเป็นเวลา 30 นาที แล้วลุกออกไป นั่นคือตอนที่ลูกน้องของชายซึ่งวิญญาณของกูวอนเพิ่งรวบรวมมาตามเขามา กูวอนขัดขวางโดเฮจากเค้กวันเกิดที่บินได้ และในขณะที่เธอเริ่มคิดใหม่เกี่ยวกับคู่เดทของเธอ กูวอนก็ไล่พวกอันธพาลไป

สิ่งที่เขาไม่รู้จนกระทั่งต่อมาเมื่อเธอไปเยี่ยมชอนซุกในโรงพยาบาล ก็คือเธอถูกส่งไปร้านอาหารผิดร้าน แต่ทั้งสองจะได้พบกันอีกครั้งภายใต้สถานการณ์ที่รุนแรง และสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากการพบกันครั้งนั้นก็คือกูวอนจะได้เรียนรู้ว่าการเป็นมนุษย์นั้นเป็นอย่างไร…อย่างแท้จริง