รีวิวหนัง Goblin (2016) ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ

  • ชื่อเรื่อง Goblin ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ
  • ปีที่ฉาย 2016
  • ประเภท Series
  • แนว Comedy, Drama, Fantasy
  • IMDb 8.6

Goblin เป็นละครเกาหลีที่ทุกคนเคยได้ยินแม้จะไม่ได้ดูก็ตาม เกือบ 5 ปีนับตั้งแต่เปิดตัว บทวิจารณ์ละครเกาหลียอดนิยมที่นำแสดงโดยกงยู, คิมโกอึน และอีดงอุค มาถึงแล้ว

ฉันอาจจะดูเรื่องนี้ช้าไป 5 ปี แต่ในที่สุดฉันก็ทำได้ ปีนี้เป็นปีที่ฉันได้ดูละครเกาหลี ตั้งแต่เรื่องใหม่ไปจนถึงเรื่องคลาสสิก กับแม่ของฉัน และจริงๆ แล้วมันเป็นปีที่เป็นไฮไลท์ของปี โดยเฉพาะหลังชั่วโมงและชั่วโมงทำงาน แม่ของฉันอาจสนใจแค่ SHINee เมื่อพูดถึงเคป๊อป ส่วนที่เหลือไม่เคยสนใจเธอเลย แต่เธอก็ลงทุนในรายการทีวีโดยทั่วไปที่ไม่เหมือนใคร ปีนี้เราได้ข้อสรุปว่าซงจุงกิคือคีอานู รีฟส์ชาวเกาหลีของเธอ (แม้ว่าอีเจฮุนจะเป็นอันดับสองก็ตาม) และตอนนี้เธอก็จะไม่หยุดรบกวนฉันเพื่อดูว่ามีอะไรอีกที่เขาอยู่ด้วยที่มีคำบรรยายเป็นภาษาของเราหรือไม่ ฉันมีชีวิตอยู่เพื่อมัน ดังนั้น ฉันจะเป็นผู้จัดทำบทวิจารณ์เค-ดรามาคลาสสิก Goblin แบบเรียบง่ายนี้ พร้อมด้วยความเห็นเป็นครั้งคราวจากแม่ของฉันเอง รีวิวในแบบของผมเองจะแบ่งเป็น 2 สิ่งที่ชอบ และ 2 สิ่งที่ไม่ชอบ เช่น ดังนั้นฉันจึงเขียนได้ง่ายขึ้นและให้คุณอ่านได้ง่ายขึ้น สนุก!

คิมชินเคยเป็นนายพลที่ไม่มีใครเทียบได้ในกองทัพของโครยอ ซึ่งเสียชีวิตอย่างน่าสลดใจ ตอนนี้เขามีความอมตะแต่เบื่อหน่ายกับการมีชีวิตอยู่ในขณะที่คนอื่นๆ รอบตัวเขาตายไป เป็นเวลากว่า 900 ปีแล้วที่คิมชินตามหาเจ้าสาวของเขา ซึ่งเป็นมนุษย์ที่สามารถดึงดาบออกมาและจบชีวิตของเขาได้ วันหนึ่งเขาได้พบกับจีอึนทัค นักเรียนมัธยมปลายที่มองโลกในแง่ดีและมองโลกในแง่ดี ซึ่งสามารถมองเห็นคนตายได้และผ่านเหตุการณ์โศกนาฏกรรม แต่ยังคงเข้มแข็ง เธออ้างว่าเป็นเจ้าสาวของก็อบลินที่สามารถจบชีวิตอมตะของเขาได้ แต่สิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นงานง่าย กลับกลายเป็นเรื่องซับซ้อนเมื่อทั้งสองตกหลุมรักกัน